CHIA SẺ KINH NGHIỆM GỘI ĐẦU ĐÚNG CÁCH CHO NAM

Có khoảng 90% nam giới không biết cách gội đầu đúng. Khiến cho mái khô, xơ rối hơn thậm chí khiến cho tình trạng của tóc ngày càng trầm trọng. Bài viết hôm nay, Luxury Man sẽ chia sẻ cho quý ông kinh nghiệm gội đầu đúng cách để mái tóc luôn mềm mượt và hấp dẫn.

1.  Quy trình gội đầu đúng cách

Nhiều người thường nghĩ việc gội đầu mỗi ngày và thường xuyên sẽ giúp cho tóc khỏe mạnh, mềm mượt và tươi mới. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm. Gội đầu hằng ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và tóc, khiến cho mái tóc trở nên xơ yếu và dễ gãy rụng. Hơn nữa việc mất đi lớp dầu này sẽ khiến da đầu trở nên khô hơn. Điều này kích thích tiết nhiều chất nhờn, lỗ chân lông bị bí và tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại. Nhưng nếu anh em buộc phải gội đầu thường xuyên thì tham khảo quy trình gội đầu đúng cách sau đây: 

Bước 1: Chải tóc và làm ướt tóc

Chải tóc trước khi gội sẽ giúp tóc có trật tự hơn, giảm rồi và hạn chế gãy rụng khi gội. Sau đó, bắt đầu làm ướt tóc của mình. Khi tóc đã ướt hoàn toàn thì dầu gội dễ dàng hòa tan và phân tán trên toàn bộ sợi tóc hơn.

Bước 2: Tạo bọt cho dầu gội

Cho dầu gội ra lòng bàn tay, thấm một ít nước và dùng hai tay xoa điều. Tạo bột vừa đủ và thoa lên tóc.

Lưu ý đừng cho trực tiếp dầu gội lên tóc và da đầu. Bởi khi đó, dầu gội sẽ trực tiếp thấm lên da đầu, gây hại cho phần da này. Ngoài ra, sẽ khó hơn để phân tán lượng dầu này lên khắp mái tóc.

Bước 3:  Massage da đầu

Dùng tay massage da đầu theo chuyển động tròn trong 2 phút. Sau đó khoảng 20 giây thì cho thêm ít nước và tiếp tục massage. Lưu ý không nên sử dụng ngón tay để gãi, sẽ gây nên những tổn thương trên da đầu.

Bước 4: Xả sạch dầu gội với nước và dùng dầu xả

Dùng nước xả thật sạch cho đến khi hết phần dầu gội trên tóc. Sau khi tóc sạch dầu gội, tiến hành dùng dầu xả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất. Massage da đầu khoảng 5 phút để dưỡng chất ngấm vào tóc và da dầu. Sau đó xả sạch lần nữa với nước.

Bước 5: Làm khô tóc

Có thể để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy để tạo kiểu. Để tóc không bị xơ và hỏng tóc, nên để khô khoảng 10 phút rồi dùng máy sấy nóng.

2. Một số lưu ý trong gội đầu và chăm sóc các loại tóc

Đối với tóc thẳng

Thường tóc thẳng sẽ dễ chăm sóc hơn các loại tóc khác. Có thể gội đầu hằng ngày nhưng ít nhiều có thể làm tóc hơi khô. Vì vậy hãy cải thiện bằng cách sử dụng dầu xả. Nếu tóc mỏng, sợi nhỏ nên dùng dầu xả 1-5 lần/ tuần để tóc trông dày dặn hơn. Còn với tóc dày, bạn có thể dùng 2-3 lần/tuần để tóc trông đỡ bết.

Đối với tóc xoăn

Tóc xoăn thường khá khô do tác động nhiệt nhiều vì vậy không nên gội thường xuyên. Chỉ nên gội tối đa 3-5 lần/tuần. Để bổ sung thêm độ ẩm, bạn nên dùng dầu gội tăng cường độ ẩm và dùng thêm dầu xả dưỡng tóc. 

Đối với tóc dầu

Tóc dầu là một trong những loại tóc khó chăm sóc. Để cải thiện tình trạng tóc bóng dầu và bết dính tuân thủ một vài bí quyết sau:

- Gội đầu 2-3 lần/tuần nhằm hạn chế sự tiết quá nhiều của bã nhờn trên da đầu. 

- Gội đầu bằng nước ấm có thể hòa thêm nước cốt chanh. Sau đó xả lại bằng nước lạnh.

- Sử dụng một số sản phẩm chăm sóc tóc và kiểm soát lượng dầu cho tóc như chanh tươi, lô hội, vỏ cam, quýt, bưởi,... hoặc mặt nạ tóc.

- Từ bỏ những thói quen có hại như chải và vuốt tóc thường xuyên, sử dụng các sản phẩm tạo kiểu không hợp với tóc giàu như gel, mousse, sáp,...

- Lựa chọn những kiểu tóc đơn giản và dễ kiểm soát thích hợp với tóc dầu.

Hy vọng với những chia sẻ nói trên, anh em có thể học được cách gội đầu đúng cách và sở hữu một mái tóc chắc khỏe, sẵn sàng cho các kiểu tóc nam đẹp và sáng tạo.

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999