LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ MÁI TÓC KHỎI HƯ TỔN?

1. Hạn chế tiếp xúc với nắng

Cách để bảo vệ mái tóc khỏi ngày hè tốt nhất chính là tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng. Việc để đầu trần ra nắng không những khiến tóc bạn bị hư tổn mà còn kéo theo nhiều tác hại lên da do tia UV. Để bảo vệ tóc những chiếc mũ là phụ kiện hữu ích che chắn tóc khi đi ra ngoài.

2. Sử dụng xịt chống nắng cho tóc

Dưới tác động của tia UV gây ra bởi ánh sáng mặt trời, mái tóc của bạn sẽ bị hư tổn. Vào những lúc này, việc sử dụng xịt dưỡng tóc chống nắng là giải pháp tối ưu giúp cho tóc bạn tránh được tia UV. 

Sử dụng xịt chống nắng có thể củng cố màng chắn bảo vệ tóc hiệu quả, tránh tình trạng mắt nước của tóc khiến tóc khô xơ dễ gãy rụng. Xịt chống nắng còn có tác dụng dưỡng tóc mềm mượt, giúp tóc vào nếp và bồng bềnh đầy sức sống.

3. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc trước khi ra ngoài cũng là cách bảo vệ mái tóc tránh sự tấn công từ môi trường bên ngoài. 

Tinh dầu dưỡng tóc sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh hơn để chống lại những tia nắng hè oi gắt. Ngoài ra, tinh dầu còn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc của bạn. 

Giữ tóc ẩm là một yếu tố quan trọng để tóc không bị khô, chẻ ngọn. Thay vì chỉ dùng dầu gội thông thường, hãy dùng thêm dầu xả. Dầu xả sẽ giúp mái tóc được hấp thu các dưỡng chất cần thiết giúp bạn có được mái tóc mượt, không khô và không chẻ ngọn.

Một cách thay thế dầu xả chính là kem dưỡng ẩm cho tóc. Chúng sẽ giúp cho bạn luôn có đủ lượng ẩm và tránh tóc xơ rối, bù xù. 

4. Hạn chế sử dụng chất tạo kiểu

Hầu hết các loại gel hoặc xịt tạo kiểu đều sẽ chứa alcohol hoặc peroxide. Các chất này là nguyên nhân khiến tóc khô và hấp thụ ánh mặt trời nhiều hơn và dẫn đến tình trạng tóc cháy nắng. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng hóa chất để tạo kiểu tóc. 

>>> Xem thêm: Bí quyết sở hữu mái tóc mềm mượt suốt ngày dài

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho đấng mày râu trong việc bảo vệ mái tóc của mình tránh hư tổn. Blog Luxury Man tin rằng một mái tóc chắc khỏe, vào nếp sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người đối diện. 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999