MẸO HAY GIỮ FORM TÓC KHI DÙNG MŨ BẢO HIỂM

Ở Việt Nam, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy và bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Chính vì vậy, có nhiều người rất đau đầu khi đã tạo kiểu xong cho mái tóc tóc rồi phải đội mũ bảo hiểm. Khiến cho mái tóc bị mất nếp và kém thẩm mỹ hơn. Bài viết dưới đây, Blog Luxury Man xin chia sẻ cho các chàng những mẹo hay giữ form tóc khi dùng mũ bảo hiểm.

1. Tình trạng xẹp tóc khi dùng mũ bảo hiểm

Việc đội mũ bảo hiểm khiến tóc và da đầu bị ảnh hưởng từ lục tác động của mũ bảo hiểm. Đi kèm với đó là tình trạng bí da đầu do không khí không lưu thông bên trong mũ. Chính vì vậy, tóc có thể bị xẹp, bết và thậm chí có mùi hôi nếu đôi mũ bảo hiểm lâu. 

Nguyên nhân khiến tóc bị xẹp khi đội mũ bảo hiểm có thể kể đến do 2 nguyên nhân chính là do mũ bảo hiểm và do cách vuốt tóc, sử dụng các loại gel, sáp chưa đúng cách. 

2. Mẹo hay giữ form tóc khi dùng mũ bảo hiểm

Sấy khô tóc trước khi dùng mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm trong tình trạng tóc còn ẩm ướt sẽ gây ra tình trạng tóc bị xẹp, kém phồng, rối và nếp lộn xộn. Bên cạnh đó, tóc khi ẩm ướt sẽ dễ bị bám bụi hơn tóc khô, nên để tóc ẩm đi ra đường sẽ nhanh bẩn và bết hơn. 

Ngoài ra, để tóc ướt cũng gây ra vấn đề về sức khỏe. Môi trường ẩm thấp sẽ là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Chính vì vậy, dù có vội ra ngoài đến đâu cũng hãy làm khô mái tóc kỹ càng nhé các chàng trai. Đừng sử dụng mũ quá chật và trước khi đội hãy khéo kéo dùng tay vuốt tóc mái lên phía trên. Khi tháo mũ ra thì luồn ngón tay vào vuốt lại nhẹ nhàng. 

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu cứng để giữ form

Đối với những kiểu tóc cần các sản phẩm tạo kiểu thì hãy chọn các loại gel, wax cứng. Còn đối với những ai đã quen sử dụng những sản phẩm tạo kiểu mềm rồi thì hãy dùng những sản phẩm không quá bết dính. Lưu ý sau khi tạo kiểu và dùng gel, hãy chờ cho tóc khô hẳn hoặc sử dụng máy sấy khô.

Chuẩn bị sẵn dụng cụ chăm sóc tóc

Mỗi lần sử dụng mũ bảo hiểm sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến mái tóc. Việc chuẩn bị sẵn dụng cụ chăm sóc tóc là điều rất cần thiết mỗi khi ra đường. Tùy theo mức độ cần thiết mà bạn nên chuẩn bị các dụng cụ chăm sóc tóc như lược, gel, sáp vuốt tóc, xịt dưỡng tóc,...

Ngoài những mẹo nói trên, bạn có thể tham khảo để kiểu tóc ngắn. Tóc ngắn có thể chịu tác động đè nén của mũ bảo hiểm, nhanh khô và dễ tạo kiểu. 

Trên đây là những mẹo hay giữ form tóc khi đội mũ bảo hiểm giúp mái tóc đúng kiểu, vào nếp và không bị xẹp hiệu quả. Blog Luxury Man mong rằng những mẹo trên giúp bạn sẽ luôn giữ được mái tóc bồng bềnh sau khi đội mũ bảo hiểm nhé!
 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999