Mẹo phục hồi tóc khô xơ đơn giản cho nam giới

Từ xa xưa ông bà ta đã có câu: “ Cái răng cái tóc là góc con người”. Một mái tóc đẹp là nền tảng của sự tự tin. Một mái tóc khỏe không chỉ là ước mơ của chị em phụ nữ mà cánh đàn ông cũng có phần. Vậy làm thế nào để thực hiện điều đó? Bài viết dưới đây, Luxury Man xin chia sẻ đến bạn đọc mẹo phục hồi tóc khô xơ cho nam đầy hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây nên tóc khô xơ ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô xơ ở nam giới, một nguyên nhân phổ biến nhất đó là do không hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất. khi da dầu không thể tiết ra được độ ẩm tự nhiên sẽ dẫn đến tình trạng khô xơ và gãy rụng.

Việc làm dụng nhiều hóa chất từ dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm, tẩy tóc… cũng là nguyên nhân làm tóc hư tổn. Các chất này thẩm thấu vào da đầu gây ảnh hưởng xấu, lâu dần da thiếu hụt dưỡng chất và suy yếu.

Ánh nắng mặt trời gay gắt chứa những tia cực tím chuyển màu tóc của bạn sang vàng óng và đây là dấu hiệu báo hiệu mái tóc hư tổn cần được chăm sóc.

Tuyến bã nhờn dưới chân tóc hoạt động kém. Bình thường các tuyến bã nhờn dưới chân tóc có tác dụng duy trì độ ẩm cho da đầu. Tuy nhiên, khi tuyến này hoạt động kém khiến tóc dễ hư tổn thêm.

Khi tiếp xúc với nhiều khói bụi, mái tóc mất dần đi khả năng đàn hồi từ khó khiến tóc dễ bị khô xơ và chẻ ngọn. 

Ngoài ra, những thói quen hàng ngày như gội đầu thường xuyên, gội đầu bằng nước ấm cũng là lý do. Hoặc những tác nhân khác như stress, rối loạn nội tiết tố nam,... cũng ảnh hưởng không nhỏ. 

2. Các bước phục hồi tóc khô xơ 

Thông thường, nam giới không có nhiều thời gian chăm sóc tóc như phái nữ. Đàn ông thường muốn những phương pháp dễ dàng thực hiện mà nhanh chóng, có hiệu quả cao. Hơn là tốn thời gian với những biện pháp lãng phí kinh tế khiến tóc càng thêm hư tổn.

Để phục hồi tóc hư tổn không khó, chỉ cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò vận chuyển, trao đổi chất dinh dưỡng. Hoạt động của chúng không những nuôi tế bào mà còn cung cấp khoáng chất. Nước còn có khả năng mang tế bào mầm tóc đến nuôi dưỡng sợi tóc. Chính vì vậy, uống đủ nước còn giúp loại bỏ những vấn đề da dầu, gàu và viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả. 

Uống đủ nước mỗi ngày

Giữ nếp tóc bằng phương pháp tự nhiên

Nếu nữ giới thích một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt thì ngược lại nam giới cần một mái tóc vào nếp hơn. Đối với nam giới, những kiểu tóc như undercut, 2 comma hair thì việc giữ nếp là đều cần thiết. Tuy nhiên, những loại gel, sáp vuốt tóc,... đều có hại khiến tóc nhanh bết và làm cứng tóc.

Để nói không với hóa chất, bạn có thể sử dụng những chiếc mũ lưỡi trai hay khăn mặt. Hay một cách khác là sử dụng những nguyên liệu sẵn có như dừa và chanh. Nước cốt chanh giúp mái tóc mau dài, thẳng còn dừa tạo độ mượt. Trộn 2 hỗn hợp này lại cho vào tủ lạnh và ít lâu sau thì đem bôi lên tóc ủ với khăn ấm. 

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Để một mái tóc được chắc khỏe như mong muốn, điều bạn cần làm là bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc. Bao gồm:

- Đạm: nên ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa… để giữ độ đàn hồi cho tóc, giảm tình trạng đứt, gãy tóc.

- Vi chất dinh dưỡng: bao gồm kẽm, sắt, magie, canxi,.. những chất này có trong thịt bò, hải sản, gan, các loại rau muống, ngót, cải...Chúng có tác dụng giúp tóc không bị chẻ ngọn, khô cứng và rụng tóc.

- Vitamin: Nếu bạn đang gặp những vấn đề về tóc chẻ ngọn, rụng tóc, bạc sớm… thì tóc bạn đang thiếu vitamin. Vitamin nhóm B giúp máu lưu thông ở da đầu và tăng cường thêm hệ miễn dịch cho nam tóc. Vitamin nhóm A và C thì giải quyết vấn đề về tóc khô, xơ, dễ gãy,... 

>>> Xem thêm bài viết hữu ích khác: Giữ nếp tóc cực hay cho các chàng

Một mái tóc chắc khỏe là ước mơ của nhiều người. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho anh em trong việc tìm kiếm các giải pháp phục hồi cho mái tóc hư tổn của mình.

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999