NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO MÁI TÓC NAM

Giống như da, mái tóc cũng phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong cơ thể chúng ta. Tóc được cấu tạo chủ yếu từ protein có tên là keratin. Các tế bào trong mỗi sợi tóc đòi hỏi được cung cấp dưỡng chất thường xuyên. Do vậy, để có một mái tóc khỏe đẹp cần bổ sung dưỡng chất cần thiết bao gồm protein, vitamin và khoáng chất. 

1. Cá hồi

Cá hồi được xếp đầu trong danh sách những thực phẩm tốt cho mái tóc. Loại cá này rất giàu omega-3, protein chất lượng cao, sắt và vitamin b12. Nhiều nghiên cứu cho thấy acid béo omega-3 rất quan trọng và có tác dụng tốt cho sức khỏe da đầu, giúp da đầu luôn ẩm, đủ chất dinh dưỡng.

2. Rau xanh

Nhóm rau xanh như rau bina, bông cải, củ cải, súp lơ, cải bắp là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời cho cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ bã nhờn cho da đầu. 

3. Trứng

Trứng là một nguồn protein quan trọng cho cơ thể và mái tóc. Trứng cũng là nguồn thực phẩm giàu biotin, vitamin B12, riboflavin, một loại vitamin B được sử dụng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo, giúp cho cơ thể trở nên gọn gàng hơn.

Trứng bổ sung dưỡng chất cho tóc

4. Các loại hạt

Nhóm thực phẩm này được xem là hữu ích cho sức khỏe của tóc, làm cho tóc dày và sáng bóng hơn. Những loại hạt như lạc, hạnh nhân, điều, hạt dẻ, óc chó giàu selen, một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe da đầu và tốt cho mái tóc. 

Ngoài ra, nó còn giàu Alpha Linolenic acid, một loại acid béo omega-3 giúp cho tóc khỏe không chẻ gãy và rụng. Đặc biệt, nhóm thực phẩm này rất giàu kẽm, mà thiếu kẽm sẽ làm cho tóc nhanh bị rụng và lão hóa. Vì vậy, nên bổ sung thực đơn này vào bữa ăn hằng ngày. 

5. Thịt gia cầm

Thịt gia cầm cung cấp nguồn protein đầy đủ cho cơ thể, mái tóc sẽ tránh hiện tượng giòn, gãy và nhanh biến màu. 

6. Cà rốt

Cà rốt là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, có tác dụng làm tăng sức khỏe da đầu và tăng thị lực cho con ngươi. Da đầu khỏe không chỉ làm giảm gàu, không bị ngứa mà còn giúp máu lưu thông tốt, giảm đau đầu. Ngoài ra, cà rốt còn có hàm lượng calo thấp nên có tác dụng giảm cân và giúp cho làn da sáng đẹp. 

7. Bơ

Không quá ngạc nhiên khi bơ được sử dụng nhiều trong các thực phẩm chăm sóc tóc. Trong bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Cụ thể trong 100gr trung bình có 26% vitamin K, 14% vitamin B5, 17% vitamin C, 10 % vitamin E. Trong đó, số vitamin E là dưỡng chất quý giá trong công nghệ làm đẹp. Vì nhờ có vitamin E mà quá tình lão hóa diễn ra chậm hơn, từ đó giảm được lượng tóc bạc. Đặc biệt, Vitamin E còn có khả năng kích thích các mao mạch cung cấp nhanh chất dinh dưỡng để tóc mọc nhiều hơn. Loại vitamin này còn cải thiện tóc chẻ ngọn và tăng độ bóng cho từng sợi tóc. 

>>> Xem thêm: Mẹo phục hồi tóc khô xơ đơn giản cho nam giới

Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng vào chế độ ăn hằng ngày, bạn có thể tham khảo dịch vụ phục hồi mái tóc tại Luxury Man. Chỉ với 100k bạn sẽ được “ hô biến” mái tóc trở nên suôn mượt, chắc khỏe. 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999