Bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa đúng điệu bạn đã biết chưa?

Mùa thu sắp qua đi, những cơn mưa đang dần đến. Vào mùa mưa, dưới sự tác động của nhiệt độ, độ ẩm,... khiến cho tóc đối mặt với nhiều vấn đề như khô rối, hư tổn. Để ngăn ngừa những rắc rối này và giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe, suôn mượt. Mọi sự thay đổi hay nỗ lực chăm sóc tóc mùa này nên được áp dụng. Để bảo vệ mái tóc trong những ngày này, bạn có thể tham khảo bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa được Blog Luxury Man tổng hợp dưới đây. 

Gội đầu sau khi dính nước mưa

Những cơn mưa thường đến bất ngờ, việc mái tóc bị ướt sũng là điều không thể tránh khỏi. Khi bị dính nước mưa, các nang tóc trở nên nhạy cảm và khô rối. Việc dính nước mưa chứa đầy bụi bẩn, ô nhiễm cũng khiến cho da đầu đổ nhiều mồ hôi. Việc kết hợp với nhiệt độ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi nảy nở. Vì vậy, việc gội đầu ngay sau khi dính nước mưa là một trong những bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa quan trọng mà bạn phải nắm. Trường hợp không thể gội đầu ngay sau khi dính nước mưa, hãy dùng khăn lau sạch nước dính trên tóc và làm khô tóc. 

Bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa

Sử dụng kem, dầu dưỡng tóc hợp lý

Cần ưu tiên những loại dầu gội có tính tẩy nhẹ để không làm mất đi lượng dầu tự nhiên khiến tóc bị khô và xơ. Bên cạnh dầu gội, bạn nên kết hợp thêm dầu xả và kem, dầu dưỡng để nuôi dưỡng tóc, bảo vệ mái tóc khỏi những vi khuẩn gây rụng.

Bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa

Làm khô tóc đúng cách

Vào mùa mưa, mái tóc chịu rất nhiều tác động từ môi trường cũng như các vấn đề khác. Vậy nên bạn phải dành cho chúng sự chăm sóc thật nhẹ nhàng. Làm khô tóc với khăn sợi nhỏ, thao tác thấm, éo nước thay vì chà mạnh là một trong những tips giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, không nên sử dụng máy sấy nếu không thật sự cần thiết. Việc sử dụng máy sấy vào mùa mưa có thể khiến tóc khô rối, chẻ ngọn.

Bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa

Hạn chế sử dụng hóa chất

Tóc có đặc tính hút ẩm mạnh vào mùa mưa, nó sẽ hấp thụ ẩm từ môi trường xung quanh và làm cho hóa chất mất tác dụng. Vì vậy, sử dụng hóa chất lên tóc vào mùa này là không thích hợp. Không những vậy, việc sử dụng hóa chất vào mùa mưa có thể gây phản tác dụng khiến cho tóc bị xơ rối và hư tổn nặng. 

Bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa

Chế độ ăn uống hợp lý

Để chăm sóc tóc tốt vào mùa mưa, ngoài việc xây dựng những thói quen tốt kể trên thì chúng ta phải đảm bảo bản thân có một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Sức khỏe cơ thể có liên quan đến da đầu, tóc và việc củng cố sức khỏe từ bên trong có thể đem lại lợi ích cho cả việc ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề về tóc. Một số lời khuyên về chế độ ăn uống như sau:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống có chứa ga, caffeine,... những thứ khiến cơ thể mất nước góp phần gây ra tình trạng xơ rối, chẻ ngọn, rụng tóc.

Bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa

  • Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu protein, axit béo omega 3, vitamin E, vitamin D, biotin, rau xanh, trái cây vì chúng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe mái tóc. Đặc biệt là hỗ trợ giải quyết vấn đề rụng tóc.

  • Uống đủ nước mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Gội đầu dưỡng sinh và những lợi ích không ngờ tới

Tạo cho mình những thói quen chăm sóc tóc mùa mưa đúng và hiệu quả, bạn sẽ không phải đau đầu xử lý các vấn đề xơ rối, hư tổn, gãy rụng,... Vì vậy, đừng quên bỏ túi bó quyết chăm sóc tóc mùa mưa để sở hữu mái tóc khỏe đẹp bất chấp mùa mưa bão sắp tới nhé!
 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999