BÍ QUYẾT SỞ HỮU MÁI TÓC MỀM MƯỢT SUỐT NGÀY DÀI

Sở hữu mái tóc mềm mượt suốt ngày dài không chỉ là nhu cầu của các chị em mà còn là niềm mong ước của cánh mày râu. Không ai muốn có mái tóc khô cứng như rễ tre cả, vừa mất thẩm mỹ lại còn giảm phong độ. Tuy nhiên thì đa số các sản phẩm giúp tóc mềm mượt đều dành cho phái nữ. Nếu nam giới muốn sở hữu mái tóc mềm mượt thì cần tìm loại dầu gội dịu nhẹ, tự nhiên và tránh dùng các sản phẩm tạo kiểu. Việc chăm sóc tóc toàn diện sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn. 

1. Chọn dầu gội phù hợp

Để giữ cho mái tóc mềm mượt, bạn cần phải làm sạch tóc. Lượng dầu tự nhiên trên tóc sẽ giúp cho tóc chắc khỏe nhưng dầu cũng làm cho tóc dễ bám bụi bẩn, trở nên bóng nhờn. Vậy điều bạn cần làm là phải cân bằng quy trình làm sạch tóc để giữ mái tóc mềm mượt. Mà dầu gội là một trong những phần quan trọng của quy trình làm sạch tóc. 

Bạn nên dùng dầu gội có thành phần tự nhiên và tránh các loại có hương liệu quá nồng. Đây là nguyên nhân khiến cho tóc khô sau một thời gian sử dụng và ảnh hưởng đến khả năng hình thành dầu tự nhiên trên tóc. 

Một trong những cách tốt nhất để có mái tóc mềm mượt là sử dụng dầu xả thường xuyên. Dầu xả giúp cải thiện tình trạng của ngọn tóc, giữ cho sợi tóc chắc khỏe, tránh chẻ ngọn và các vấn đề khác ảnh hưởng đến kết cấu của tóc.  

2. Hạn chế các sản phẩm tạo kiểu

Việc sử dụng gel, mousse, sản phẩm xịt tóc để tạo kiểu sẽ khiến tóc khô cứng và trông như rễ tre. Hầu hết các sản phẩm tạo kiểu đều chứa cồn khiến tóc bị mất độ ẩm và phát hỏng khả năng cấp ẩm tự nhiên của tóc. Hãy dùng những loại dầu hoặc viên nang dầu tự nhiên để tạo kiểu cho tóc nếu cần. Nếu bạn sử dụng sản phẩm tạo kiểu nhân tạo, hãy nhớ xả tóc sạch vào cuối ngày và dưỡng tóc bằng dầu tự nhiên để tóc khỏe hơn.

3. Hạn chế sấy tóc

Việc sấy tóc có thể khiến cho tóc mềm mượt. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện một số biện pháp sau để ngăn ngừa tóc khô hoặc tổn hại do nhiệt vì sấy quá nhiều. Lâu khô tóc trước khi sấy. Việc này sẽ giảm được thời gian sấy tóc và giảm nguy cơ tổn hại cho tóc. Chải serum dưỡng tóc lên cả mái tóc trước khi sấy. Nên dùng lược mái chèo nhẹ nhàng chải thẳng tóc trong quá trình sấy. Sấy từ chân tóc xuống ngọn tóc để có mái tóc mềm mượt.

Mái tóc là góc con người, một mái tóc đẹp, suôn mượt sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng trước đám đông. Chăm sóc tóc không khó, chỉ cần bạn chịu bỏ ra chút thời gian và sự lưu ý thì bạn đã có một mái tóc chắc khỏe, mềm mượt rồi. 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999