Cách phục hồi tóc nam bị khô xơ trở nên mượt mà hơn

Việc thường xuyên sử dụng các hóa chất lên tóc hoặc tẩy nhuộm sẽ khiến cho tóc trở nên bị hư tổn, dễ gãy rụng. Điều này sẽ cực kì bất tiện đối với chúng ta. Vậy chăm sóc như nào là đúng cách?Nguyên nhân khiến tóc hư tổn là gì? Phục hồi hư tổn liệu có khó khăn không? Hãy cùng Blog Luxury Man tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu tóc khô xơ và các hư tổn khác

1.1 Thế nào là tóc hư tổn? 

Tóc hư tổn là tình trạng lớp biểu bì của tóc bị mất đi hoặc mở ra khiến cho tóc bị mất lớp dầu dưỡng tự nhiên, gây ra việc lớp keratin bên trong bị tổn thương, mất các sắc tố bên trong tóc và dễ nhận ảnh hưởng từ ngoại lực như chải tóc, thời tiết, bụi bẩn. Sau đây là một vài trường hợp chúng ta thường gặp phải:

  • Khô xơ, xỉn màu: Khi tóc bị khô xơ thì bạn sẽ rất dễ nhận thấy bằng việc dùng tay để cảm nhận. Việc tóc bị mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ là nguyên nhân chính của vấn đề này.

  • Chẻ ngọn: Khi bạn nhận thấy phần đuôi tóc bị chẻ ra làm hai thì có nghĩa tóc bạn đang bị tổn thương và cần được phục hồi. 

  • Tóc quá yếu: Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy việc tóc của bạn đang nhận tổn thương. Tóc quá yếu sẽ bị mất độ co giãn tự nhiên và rất khó khăn nếu bạn muốn sử dụng hóa chất để uốn và nhuộm.

  • Tóc dễ gãy rụng: Việc tóc rụng khắp sàn, khi tắm, chải tóc chính là dấu hiệu của việc tóc bạn đang bị gãy rụng. Những phiền phức mang lại khiến chúng ta rất khó chịu và mất tự tin, đôi khi khiến bạn rơi vào những nỗi lo.

  •  

1.2 Nguyên nhân dẫn đến tóc bị hư tổn là gì?

Có rất nhiều tác nhân dẫn đến tóc bị tổn thương, muốn phục hồi tóc thì chúng ta cần phải biết tóc đang gặp trường hợp hư tổn gì.

1.3 Các nguyên nhân chính khiến tóc bị hư tổn

  • Tẩy tóc: Tẩy tóc chính là nguyên nhân ảnh hưởng nhiều nhất đến việc tóc bị hư tổn vì lớp biểu bì sẽ bị những hóa chất tác động và phân giải các chất melanin. Việc này sẽ khiến tóc bạn bị mất màu và mất độ co giãn vốn có của tóc, làm cho tóc khô và thô ráp hơn

  • Dùng quá nhiều hóa chất: Việc sử dụng hóa chất quá thường xuyên sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình phục hồi tóc vì các hóa chất đã bám sâu vào chân tóc và ngọn tóc. Vậy nên, nếu muốn có một mái tóc đẹp thì bạn hãy hạn chế các hóa chất uốn nhuộm

  • Chăm sóc tóc sai cách: Nếu bạn không có kiến thức về chăm sóc tóc thì rất dễ khiến mái tóc của bạn bị xơ, rối và dễ tổn thương. Blog Luxuxy Man nhận ra rằng điều này bắt nguồn từ những hành động đơn giản hàng ngày như gội đầu, sấy tóc, chải tóc. Ngoài ra còn từ việc bạn sử dụng dầu gội và những sản phẩm chăm tóc như thế nào.

  • Thói quen sinh hoạt: Việc ăn thiếu dưỡng chất sẽ khiến cơ thể của bạn không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào và làm cơ thể bạn bị mất cân bằng dẫn đến các bệnh lý về cơ thể, vì vậy việc bổ sung các Vitamin là cực kì cần thiết để có một cơ thể tốt. Hãy bổ sung thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng trong chế độ ăn uống để mái tóc chắc khỏe và đẹp.

2. Giải pháp phục hồi tóc nam khô xơ, hư tổn

 

  • Tìm hiểu các sản phẩm gội đầu phù hợp: Điều cơ bản bạn cần biết trong quy trình chăm sóc tóc đó là chọn loại dầu gội phù hợp với tóc. Sẽ có những loại dầu gội không phù hợp khiến tóc bạn trở nên khô và rối. Bên cạnh đó việc gội đầu diễn ra hằng ngày, thế nên chọn dầu gội phù hợp với tóc là việc cực kỳ cần thiết. Ngoài ra, khi sấy tóc hãy hạn chế việc tóc tiếp xúc với nhiệt quá lâu, điều này cũng sẽ gây hư tổn cho tóc.

  • Dùng các sản phẩm có chứa tinh chất dưỡng tóc: Bạn có thể tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc tóc như serum, dầu dừa, tinh dầu bưởi, tinh dầu bồ kết,.... các sản phẩm này đều có thể giúp mái tóc của bạn phục hồi hư tổn. Nếu tóc của bạn đã quá hư tổn thì bạn có thể đến các tiệm salon để phục hồi rồi bắt đầu dưỡng, Luxury Man hiện nay đang có rất nhiều khuyến mãi cho các gói, đặc biệt với nhân viên có tay nghề lâu năm chắc chắn sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên suôn mượt nhất.

  • Bổ sung đầy đủ các thực phẩm dinh dưỡng: Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng bởi việc cơ thể bị mất cân bằng hoặc thiếu dinh dưỡng sẽ khiến cho tóc rất yếu và dễ rụng. Muốn có một bộ tóc chắc khỏe thì bạn nên bổ sung các thực phẩm như ngũ cốc, các loại protein, đậu, trứng, hàu,... Đây đều là những loại thực phẩm tốt cho tóc mà Blog Luxury Man chia sẻ đến bạn.

  • Cắt tỉa tóc định kỳ: Ngoài việc dưỡng thì tóc cũng cần được cắt tỉa định kỳ để loại bỏ bớt những phần tóc đã quá hư tổn. Cắt ngắn tóc cũng giống như tỉa bớt các lá khô trên cây, việc này cũng giúp tập trung dinh dưỡng để nuôi những phần tóc mới. 

Hi vọng với các chia sẻ của Blog Luxury Man, bạn sẽ hiểu hơn về những cách chăm sóc tóc cũng như hiểu hơn về sức khỏe của bản thân, từ đó biết cơ thể đang cần gì và thiếu gì. Hãy theo dõi kênh Blog Luxury Man để nhận được thông báo mới nhất về tóc nhé!

 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999