Chia sẻ bí quyết giữ tóc nam luôn đẹp vào ngày mưa

Những ngày trời mưa, mái tóc ẩm ướt luôn gây khó chịu cho các cánh mày râu khi khiến tóc xẹp, bù xù hoặc bị mất nếp khi ra đường. Và sau đây Blog Luxury Man chia sẻ cho bạn một số bí quyết nhỏ giữ được mái tóc nam đẹp cho dù thời tiết xấu.

1. Nguyên nhân khiến cho tóc của bạn trở nên bết, mất nếp vào ngày mưa

Nước mưa: Đây là lý do chính khiến cho tóc ban ẩm ướt, khó chịu và tóc không như ý muốn. Ngoài ra, nước mưa còn chứa axit khiến tóc bạn dễ hư tổn, gây xơ tóc.

Gió: Ngoài mưa ra thì gió cũng là một phần tác nhân khiến tóc bạn trở nên bù xù, thô ráp. Dù cho không dính nước mưa nhưng để mái tóc trực tiếp tiếp xúc với gió thì cũng làm cho tóc của bạn bị mất nếp hoặc sai form. Điều này khiến các bạn mất đi tự tin khi có buổi date hoặc cuộc gặp mặt quan trọng.

Độ ẩm: Ngoài hai yếu tố kể trên thì độ ẩm cũng ảnh hưởng đến tóc của bạn. Thứ nhất, sẽ khiến tóc bị xẹp, làm cho việc vuốt tóc trở nên khó khăn. Thứ hai, tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn nấm mốc phát triển, gây nên các bệnh lý về da đầu như nấm da đầu, gàu,....


2. Giải pháp bảo vệ tóc nam khỏi những ngày mưa ẩm ướt

  • Giữ tóc ít bị ẩm ướt nhất có thể:  Các bạn có thể dùng ô, hoặc áo mưa có mũ trùm. Việc này có thể tuy không hoàn toàn giúp tóc bạn tránh khỏi nước mưa nhưng có thể hạn chế tối đa việc tóc bạn bị ướt.

  • Sấy khô tóc: Việc sấy khô tóc là điều cần thiết khi thời tiết ngoài trời luôn ẩm ướt. Việc này cũng giúp cho tóc của các bạn vào nếp trở lại và có thể dùng tay để vuốt lại kiểu ưng ý. Cách này đôi lúc sẽ bất tiện khi bạn không có máy sấy cầm tay nhưng đây là cách tốt nhất để bạn có thể có được mẫu tóc ưng ý.

  • Hạn chế dùng tay đang ướt vuốt tóc: Khi nhìn thấy tóc của bạn bị rối, điều đầu tiên theo bản năng chúng ta sẽ đưa tay lên vuốt tóc. Tuy nhiên, điều này không làm cho bạn trông ổn hơn mà ngược lại còn làm cho tình trạng tóc trở nên ẩm ướt và xẹp hơn, khiến mái tóc càng tồi tệ. Vậy nên hãy hạn chế việc chạm tay ướt vào mái tóc ít nhất có thể.

  • Lựa chọn các loại dầu gội phù hợp: Đây cũng là một cách bảo vệ tóc của bạn trong những ngày mưa. Việc chọn dầu gội đúng sẽ hạn chế việc tóc bạn trở nên xơ và rối, giúp bảo vệ tóc bạn khỏi các tác nhân như axit có trong mưa, gió và dầu của da đầu.

Các kiểu tóc nam phù hợp cho ngày mưa

Vào các ngày mưa, những mẫu tóc dài ở nam sẽ trở nên cực kì khó vuốt và trông bết rít. Vậy nên bạn cần có một bộ tóc ngắn và ít vuốt nhất có thể, việc này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong những ngày mưa kéo dài

Dưới đây là một vài mẫu tóc ngắn, ít vuốt, nhanh khô mà Blog Luxury Man đã sưu tầm phù hợp cho các thời tiết xấu: 

  • Kiểu tóc nam Buzzcut

  • Kiểu tóc nam French Crop

  • Kiểu tóc nam Mohican

  • Kiểu tóc nam Undercut

  • Kiểu tóc nam Crew cut

  • Kiểu tóc nam Layer ngắn

Trên đây là những cách giúp tóc nam đẹp hơn ngày mưa được Blog Luxury Man tìm hiểu và sưu tầm. Cảm ơn bạn vì đã quan tâm. Nhớ theo dõi để nhận được những cập nhập mới nhất từ Blog Luxury Man. Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline 096679999 để được tư vấn và hỗ trợ. 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999