Giải pháp khắc phục tóc bung chỉa và giúp giữ nếp cả ngày cho nam vào các dịp tết

 

Những ngày tết là khoảng thời gian để chúng ta sum vầy, đến chúc tết anh em, họ hàng, bạn bè và người thân, vì thế chúng ta cần phải có một “giao diện” thật gọn gàng và sạch sẽ. Đối với việc phải đội mũ bảo hiểm khi di chuyển sẽ khiến cho mái tóc bị xẹp, mất nếp, bung chỉa và sẽ rất tốn công trong việc chỉnh lại tóc. Vậy làm cách nào để có thể giữ mái tóc luôn đẹp cả ngày mà không lo bị bung chỉa hay mất nếp? Hãy cùng Blog Luxury Man tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé

  1. Nguyên nhân khiến tóc bị bung chỉa, mất nếp

Có rất nhiều yếu tố khiến cho mái tóc bạn bị bung chỉa, mất nếp. Điều này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau nhưng chủ yếu là vì các lý do này:

1.1 Đội nón quá lâu

Đội nón là một trong những tác nhân chính khiến tóc của bạn bị mất nếp vì sức ép của nón sẽ ảnh hưởng đến độ phồng của tóc. Ngoài ra, nếu bạn đội không đúng cách thì phần lưới hoặc phần vải trong mũ sẽ khiến cho tóc bạn bị rối và mất form. Chưa kể đến việc thời tiết xấu hoặc việc mũ bảo hiểm chưa vệ sinh sẽ khiến cho tóc gặp phải tình trạng bị bí hơi dẫn đến việc tóc bết và rít vì lượng mồ hôi và dầu tự nhiên.

1.2 Chất tóc quá dày và cứng

Với việc chất tóc quá dày và cứng thì việc tạo form cho tóc thì cũng là vấn đề, chưa kể đến việc giữ được form. Để khắc phục vấn đề này thì bạn cần phải hiểu về chất tóc cũng như sử dụng các sản phẩm phù hợp bởi vì đây là một chất tóc rất đặc biệt. Kiểu tóc này cần mất nhiều thời gian để chăm sóc hơn các loại tóc khác. Vì thế nên bạn cần tìm hiểu và kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc khác nhau để cải thiện chất lượng tóc.

1.3 Sử dụng các sản phẩm chưa phù hợp

Ngoài các lý do nêu trên thì đây cũng là một lý do thường gặp ở nam giới. Vì nam giới thường ít quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc tóc và thường chỉ sử dụng dầu gội, với việc sử dụng dầu gội là các sản phẩm có chứa tinh chất bạc hà nên ít nhiều cũng sẽ gây ra việc tóc bị xơ và dễ rối. Bên cạnh đó, việc không hiểu được tóc mình cần những điều gì cũng sẽ dẫn đến việc tóc trở nên ngày càng tệ hơn vì sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp.

  1. Cách khắc phục tóc bị bung chỉa và giữ nếp cực lâu

Việc tóc bị bung chỉa, xù và rối là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên cách khắc phục cũng rất đơn giản. Dưới đây là một vài cách mà Blog Luxury Man thường dùng để giữ mái tóc luôn đẹp.

2.1 Tìm hiểu về chất tóc

Trước khi muốn bản thân đẹp hơn, thì ta cần phải tìm hiểu hơn về bản thân như thế nào, cần những gì. Để từ đó tìm ra được các giải pháp, sản phẩm phù hợp hơn với bản thân. Nếu bạn thuộc dạng tóc khô xơ và cứng thì có thể lựa chọn các loại dầu gội, các sản phẩm về tóc có tinh chất dưỡng và làm mượt, kèm theo đó bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại dầu xả sau khi gội sẽ làm cho tóc suôn mượt hơn.

2.2 Sử dụng cách ép Side

Nếu như bạn có chất tóc quá bung thì Blog Luxury Man khuyến nghị bạn nên thử cách ép Side này vì điều này sẽ giúp tóc bạn ổn định form tóc, việc này sẽ khiến bạn trông gọn gàng hơn và không lo tóc bị bung chỉa dù phải đi chúc Tết cả ngày. Tuy nhiên, cách này cũng sẽ có khuyết điểm đó là tóc sẽ trở về như cũ khi hết thuốc hoặc tóc đã dài quá và khiến cho phần chân tóc không còn ôm vào được nữa. Mặc dù vậy thì đây cũng là một giải pháp rất tuyệt vời cho những người có chất tóc bung.

2.3 Sấy và gội đúng cách

Đây cũng là một cách giúp tóc mềm mượt hơn nếu bạn làm đúng. Ngoài việc giúp tạo nếp tóc cho bạn thì việc sấy đúng cách cũng sẽ giúp tóc giữ được độ ẩm. Ngược lại, nếu bạn sấy quá khô thì tóc sẽ dễ khô xơ vì nhiệt của máy sấy quá cao sẽ khiến tóc bị mất lượng dầu tự nhiên vốn có.

2.4 Sử dụng các sản phẩm giữ nếp tóc

Để giữ được nếp tóc lâu và tóc luôn đẹp thì cần phải có sự hỗ trợ của các sản phẩm giữ nếp tóc như sáp vuốt tóc, gôm,... Những sản phẩm này sẽ giúp bạn luôn tự tin vì tóc sẽ không bị mất nết hoặc bung chỉa, và cũng sẽ giúp bạn dễ dàng vuốt lại tóc hơn sau khi tóc bị xẹp do đội mũ bảo hiểm.

 

Tất nhiên, việc tóc bị bung chỉa là rất khó tránh khỏi và điều này đem lại rất nhiều phiền phức. Đặc biệt là những ngày Tết, ta cần một mái tóc đẹp để đi chơi, chụp hình check-in với bạn bè hoặc những quán cà phê, cảnh đẹp. Tuy vậy, với vài mẹo mà Blog Luxury Man đã chia sẻ với bạn thì việc khắc phục tóc bị bung chỉa và luôn vào nếp sẽ cực kì dễ dàng, và khi bạn đã hiểu được những điều này rồi thì sẽ không còn bị mất tự tin vì mái tóc xơ rối nữa. Hãy theo dõi Blog Luxury Man để nhận được những chia sẻ hữu ích về tóc nhé!

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999