HƯỚNG DẪN CHỌN KIỂU TÓC NAM HỢP VỚI KHUÔN MẶT

Chọn kiểu tóc gì bây giờ là nỗi băn khoăn không chỉ của những chị em mà còn là của các chàng trai khi bước vào tiệm cắt tóc. Bạn có thể lựa chọn sự an toàn với kiểu tóc đã được sử dụng mấy năm trời hoặc mạnh dạn hơn, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc nam đang là xu hướng năm nay. Bạn muốn theo trend nhưng không chắc rằng liệu nó có phù hợp với mình không. Hãy thử bỏ túi những bí quyết chọn kiểu tóc nam phù hợp với khuôn mặt của bản thân qua những chia sẻ của Luxury Man dưới đây nhé!

Khuôn mặt dài

Những người có khuôn mặt dài có phần trán tương đối cao và rộng với phần xương hàm rất ấn tượng. Với khuôn mặt dài, bạn cần làm cho chiều rộng khuôn mặt lớn hơn trong khi giảm bớt độ dài để tỷ lệ cân bằng hơn. Với những chàng trai có khuôn mặt dài thì nên chọn những kiểu tóc cân đối, dày lên một xíu. Không nên chọn kiểu tóc quá ôm ở đằng sau hay hai bên sẽ làm cho khuôn mặt nhỏ đi và lộ khuyết điểm dài ra.

Khuôn mặt kim cương

Cũng giống như khuôn mặt dài, khuôn mặt hình kim cương có độ dài khuôn mặt là số đo lớn nhất. Những chàng trai sở hữu khuôn mặt kim cương có phần gò má rõ nét và xương hàm dài. Thoạt nhìn thì phần gò má sẽ dễ dàng đập vào mắt người đối diện. Với khuôn mặt này, tỷ lệ sẽ cân đối hơn nếu giảm bớt phần nhô lên từ gò má, đồng thời làm cho phần hõm má thêm đầy đặn hơn. Để làm giảm khuyết điểm ở góc cạnh khuôn mặt, những kiểu tóc phồng, mềm mại là lựa chọn phù hợp. Tránh những kiểu tóc làm rõ các góc cạnh.

Khuôn mặt hình trái tim

Những chàng trai sở hữu khuôn mặt hình trái tim có phần trán rộng hơn độ rộng giữa 2 gò má và độ rộng xương hàm. Đường nét từ gò má xuống cằm nhọn lại. Để khiến cho khuôn mặt trở nên hoàn hảo hơn thì nên làm nhỏ đi phần nửa trên và làm đầy đặn phần dưới. Với những khuôn mắt hình trái tim thì những kiểu tóc dài, phồng ở phần trên , sau gáy và 2 bên là lựa chọn tuyệt vời. 

Khuôn mặt hình trái xoan

Khuôn mặt hình trái xoan có chiều dài khuôn mặt lớn hơn độ rộng giữa 2 gò má . Phần cằm và xương hàm không nhìn rõ và dường như dường nét từ gò má xuống hàm khá trong. Khuôn mặt này trông hài hòa nhưng không được sắc nét, góc cạnh. Nên chọn những kiểu tóc để tóc phủ trán tạo độ phòng và góc cạnh. 

Khuôn mặt vuông

Khuôn  mặt vuông là một trong những dáng mặt phổ biến ở đàn ông. Giống như tên gọi của kiểu mặt này, chiều dài và chiều rộng khuôn mặt có kích thước tương đối bằng nhau. Phần trán và phần cằm đặc biệt cưng xứng với nhau.

Theo thẩm mỹ, khuôn mặt vuông là dáng mặt có tỷ lệ vàng, cân đối và đồng đều giữa ngủ quan và hình dáng mặt. Ngoài ra, những đường nét vuông thành sắc cạnh đã tạo nên vẻ đẹp đầy mạnh mẽ và nam tính của cánh mày râu.

Những ai đang sở hữu khuôn mặt vuông nên cắt kiểu tóc ôm ở 2 bên và phần sau đầu, kiểu Undercut hay Layer. Tránh những mẫu tóc quá góc cạnh hoặc những kiểu quá cầu ký, yêu cầu chải chuốt nhiều. 

Khuôn mặt tròn

Tương tự như mặt vuông, khuôn mặt tròn cũng có độ rộng và độ dài mặt khá bằng nhau. Tuy nhiên, phần trán và xương quai hàm thì nhỏ hơn độ rộng 2 bên gò má và chiều dài mặt. Đặc biệt, dáng cằm của mặt kiểu này là O-line, tức là bo tròn và không tạo được góc cạnh nào. 

Với những chàng trai có khuôn mặt trong hoặc hơi tròn, các bạn nên ưu tiên những mẫu tóc có độ phồng hoặc ngược lại. Kiểu tóc ôm 2 bên và phần sau đầu cũng khá thích hợp. Nên tránh xa những kiểu tóc phủ trán hoặc tóc dài lãng tử. Những mẫu tóc này chỉ làm cho khuôn mặt của bạn thêm tròn trĩnh mà thôi. 


 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999