CÁCH GIỮ MÀU TÓC NHUỘM HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

Nhuộm màu tóc là cách khá hay để làm mới bản thân, thể hiện sự nổi bật và cá tính của bạn. Tuy nhiên, nếu tóc sau khi nhuộm không giữ thì sẽ rất nhanh xuống màu đồng thời chất tóc yếu đi dẫn đến tình trạng khô xơ và khó tạo kiểu. Để giải quyết nỗi lo đó, Luxury Man xin chia sẻ tới các chàng một vài cách để giữ màu tóc nhuộm hiệu quả nhất. 

1. Không gội sau khi nhuộm

Cách bạn chăm sóc tóc nhuộm trong vòng 48 giờ đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng màu tóc sau đó. Tóc sau khi nhuộm sẽ rất nhạy cảm, do đó tránh gội đầu trong vòng 48 giờ sau khi nhuộm nhằm cân bằng độ pH trong tóc, theo đó lượng dầu tự nhiên trong tóc sẽ được tái sản sinh.

2. Nên gội bằng nước lạnh 

Nếu bạn là một người có thói quen gội đầu bằng nước ấm hãy bỏ ngay đi. Nước nóng chính là nguyên nhân khiến chân tóc mở rộng và đó cũng là tác nhân khiến tóc nhanh xuống sắc sau khi nhuộm. Vì vậy, hãy loại bỏ thói quen gội đầu bằng nước ấm và tập gội đầu bằng nước lạnh mỗi ngày, đặc biệt là sau khi nhuộm tóc nhé. 

>>>Xem thêm: Sở hữu màu tóc idol K-pop bạn đã thử chưa

3. Hạn chế sử dụng máy sấy

Nhiệt độ cao và màu tóc nhuộm chưa bao giờ là bạn tốt của nhau. Khi nhiệt độ tác dụng lên tóc càng cao thì màu tóc càng dễ nhanh phai. Bởi vậy, khi nhuộm tóc bạn nên hạn chế gội đầu bằng nước nóng hay sấy tóc ở nhiệt độ cao. Tác động nhiệt của máy sấy gây hại rất lớn đến tóc của bạn. Trong trường hợp cần sấy tóc, nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất và cách xa tóc tầm 10cm. Chỉ sấy tóc khô khoảng 80% để tránh làm cho sợi tóc mất nước và trở nên khô cứng, dễ gãy rụng. 

4. Bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt của môi trường

Các chàng trai thường không cầu kỳ trong việc chăm sóc mái tóc của mình khi đi ra ngoài đường. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho mái tóc của bạn. Khi tiếp xúc với những bức xạ ngoài môi trường như tia UV sẽ khiến tóc bị xơ và dễ gãy rụng. Vì vậy, hãy hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách đội nón, che chắn tóc thật kỹ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chống nắng dành riêng cho tóc để bảo vệ khỏi tác hại của nắng. 

5. Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng

Mái tóc được cấu tạo từ những thành phần khác nhau trong đó có protein, keratin, canxi,...Vì vậy bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng mỗi ngày để các chất dinh dưỡng chuyển hóa, nuôi dưỡng mái tóc. Thực phẩm dinh dưỡng từ trứng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bay màu tóc nhuộm sớm. Chế độ ăn nhiều thịt, cá và rau xanh sẽ giữ màu tốt hơn cho mái tóc. 

Việc giữ gìn mái tóc sau khi nhuộm là điều cần thiết để bạn sở hữu một mái tóc nhuộm ưng ý. Hãy duy trì màu sắc cho tóc bền lâu bằng những cách đơn giản nói trên. Chúc bạn luôn có một mái tóc bền màu và chắc khỏe. 

BÀI VIẾT MỚI

09666.7.9999